Rượu Hibiki 30 năm

Rượu Hibiki 30 năm

Vùng Kyoto Giá: Liên hệ Đặt ngay ( hoặc liên hệ: 0969 847 685 )
1/5
4.5 (90%) 5 votes
Vì sao chúng ta lại thích chai này?
Rượu Hibiki là thương hiệu whisky nổi tiếng của hãng rượu Suntory nổi tiếng số 1 nhật bản. Hibiki trong tiếng Nhật có nhiều nghĩa mang tính tích cực. Ví dụ như là “tiếng vang” (giống như tiếng vang vọng khi ta đánh vào chuông). Một ý nghĩa khác tương đương với từ tiếng Anh là “Harmony” mang ý nghĩa hài hòa cân đối như một bản nhạc giao hưởng và đây cũng là ý nghĩa mà hãng Suntory chọn.

Nguyên liệu malt whisky được lấy từ hai lò chưng cất Yamazaki và Hakushu. Các chuyên gia cẩn thận chọn lựa và phối chế chúng chung với thêm nhiều loại grain whisky và đặc biệt là thêm một ít malt whisky ủ trong thùng rượu mận - Loại whisky này được ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi (oak) sau đó được cho trưởng thành trong thùng gỗ sồi mà trước đó chứa rượu mận (plum liquor - người Nhật gọi là umeshu) để mượn một ít hương trái cây vào trong rượu.

Ý tưởng này giống như của hãng Scotch whisky Macallan khi cho trưởng trành trong thùng chứa rượu Sherry trước đó. Phối trộn này sau đó được cho thêm vào một ít vintage whisky (loại whisky của những vụ mùa cho hạt ngũ cốc tốt).

Cuối cùng tất cả được cho vào thùng gỗ sồi ủ tiếp một thời gian dài nữa để phát triển hương vị trái cây lên đúng mức. Ngoài ra hãng còn áp dụng phương pháp lọc than (than hoạt tính làm từ gỗ tre) để cho rượu có vị ngọt hơn và êm dịu hơn. Rượu có màu hổ phách ánh vàng, mùi quả mận (plum), quả mâm xôi (raspberry), dứa (pineapple), mật ong và vanilla, trong vòm miệng cho cảm giác mượt mà êm dịu, hậu vị ngọt có mùi gia vị và kéo dài.

Chuỗi các sản phẩm của Hibiki đoạt rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi rượu ngon quốc tế. Vào năm 2008, loại rượu Hibiki 30 năm đoạt cúp (giải cao nhất) tại cuộc thi International Spirits Challenge (ISC). Đây là lần đoạt giải thứ 3 liên tiếp và là lần thứ 4 kể từ năm 2004. Trước giờ trên thế giới chỉ có Hibiki 30 năm đạt được kỳ tích này. Do vậy Hibiki là loại whisky phối trộn cao cấp được giới sành uống whisky ưa thích.

Bắt đầu từ năm 2014 thương hiệu Hibiki ngày càng được nhiều người Việt biết đến hơn và cũng là thương hiệu whisky đang nổi lên mạnh mẽ trên bản đồ whisky toàn cầu. Chính vì sức hút quá lớn của thương hiệu này mà hãng thì không đáp ứng đủ nhu cầu cho những người lover - whisky. Giá thì tăng dần từ 2014, vào tháng 3/2015 thì hãng có đợt tăng giá 25-35% cho các sản phẩm của hãng Suntory. Giờ thì sản phẩm này đã tăng lên 200-250% so với cuối năm 2014.

Rượu Hibiki 30 năm, với số lượng có hạn nên không đáp ứng đủ cho nhu cầu thị trường vì vậy khó mà mua được chai rượu này bên ngoài nước Nhật.

  • Vùng rượu: Vùng Kyoto
  • Loại rượu: Whisky Nhật
  • Nồng độ cồn: 43,0%
  • Dung tích: 700 mL
  • Nhiệt độ bảo quản: 25 °C
  • Loại gạo: Lúa mạch(Grain)
  • Đặc tính:
Kyoto là vùng làm rượu sake lớn thứ 2 tại Nhật Bản. Bao quanh nơi đây là thiên nhiên đa dạng, phong phú, người dân xung quanh sinh sống lâu đời. Nhờ đó, ngành công nghiệp sake đã bắt đầu phát triển và văn hóa vùng này giúp chúng thăng hoa.

Kyoto đã có lịch sử sản xuất rượu sake lâu đời. Có ý kiến cho rằng người dân Kyoto đã bắt đầu sản xuất rượu sake từ thời Yayoi khi người dân bắt đầu trồng gạo ở Nhật Bản. Vùng Fushimi từ lâu được biết đến như là thị trấn làm rượu tại Kyoto, có rất nhiều nhà sản xuất rượu sake đã tụ họp tại đây.

Vậy điều gì đã khiến ngành làm rượu sake của Fushimi phát triển thịnh vượng?

Đại lãnh chúa Hideyoshi

Đại lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi đã xây dựng thành Fushimi, khiến Fushimi trở thành nơi buôn bán tấp nập nhất tại Kyoto. Ông cũng kiểm soát nguồn ngước và phương tiện đường bộ. Từ đó nhiều người đã bắt đầu tiến hành làm rượu sake tại nơi này. Đây là những nền móng đầu tiên tạo thành thị trấn sake Fushimi.

Tới thời Mạc Mạt (cuối thời Edo), Fushimi đã bị phá hủy bởi quân nổi dậy. Tuy nhiên, đến thời Minh Trị, Fushimi lại được tái xây dựng thành địa điểm quân sự. Nhu cầu rượu sake đã tăng cao nhờ lực lượng quân đội. Từ đó, nhiều người đã bắt đầu tổ chức sản xuất rượu sake. Và ngày nay, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm làm rượu sake lớn nhất Nhật Bản.

Thời tiết mùa đông lạnh giá

Vì Kyoto nằm ở vùng thung lũng, 3 phía được bao quanh bởi núi nên trời sẽ rất nóng vào mùa hè và rất lạnh vào mùa đông, chênh lệch nhiệt độ ở nơi đây vô cùng lớn. Đây là điều thuận lợi cho việc sản xuất rượu sake, bởi mùa động rét đậm sẽ giúp tạo ra những loại rượu sake có hương vị đậm đà.

Nguồn nước và giống gạo chất lượng cao

Thị trấn Fushimi nổi tiếng là nơi có nguồn nước suối chất lượng. Nước suối từ lòng đất của Fushimi sở hữu cân bằng các loại khoáng chất như kali và canxi, rất phù hợp để làm rượu sake. Ngoài ra, sakamai (gạo làm rượu sake) Iwai của Kyoto cũng được đánh giá tích cực. Tuy trước đây do cây lúa quá cao, dễ bị đổ gãy nên người làm rượu đã từng dừng việc canh tác. Nhưng sau đó, người ta đã kêu gọi tái trồng trọt giống gạo này bởi họ muốn làm rượu sake Kyoto từ chính hạt gạo của Kyoto.

Nhãn rượu sake tiêu biểu của vùng Fushimi (Kyoto) là Tama no Hikari Junmai Ginjo Iwai 100%, giá 1.598 Yên/720ml. Nhà sản xuất Tamano Hikari Shuzo tại nơi đây tiên phong phát triển 100% rượu Junmai. Junmai Ginjo Iwai làm từ 100% gạo Iwai sánh mịn và có mùi thơm nồng nàn, hương vị cân bằng giữa chua và đắng, có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Seafood
Fish
Sashimi
Cá tuyết nướng
Thông tin nhà sản xuất
Cuộc hành trình của chúng tôi khởi đầu bằng một cửa hàng gia đình nhỏ ở Osaka, cách đây hơn 100 năm. Ngay cả bây giờ, khi chúng tôi đã phát triển thành công ty toàn cầu, tinh thần của nhà sáng lập vẫn luôn là điểm tựa cho những việc chúng tôi làm.

Tinh thần này bắt đầu bằng tầm nhìn của nhà sáng lập của chúng tôi - ông Torii Shinjiro. Năm 1899, ông đã mở cửa hàng với tầm nhìn bán rượu vang và rượu theo phong cách phương Tây tại Nhật Bản. Tuy nhiên, hương vị của rượu vang nhập khẩu không phù hợp với khẩu vị của người Nhật và rượu vang của ông đã không bán chạy lúc đầu.


Nhưng Shinjiro đã không từ bỏ. Ông đã làm việc không biết mệt mỏi để bán các loại rượu nhập khẩu khác nhau tại Nhật Bản và phát triển loại rượu vang của riêng mình. Sau nhiều thử thách và thất bại, năm 1907, ông đã tung ra Akadama Port Wine. Akadama Port Wine được sản xuất phù hợp với khẩu vị của người Nhật và trở nên phổ biến tại Nhật Bản. Hiện nay nhãn hiệu này vẫn được thưởng thức dưới tên gọi Akadama Sweet Wine. Thành công này không phải là đích đến cuối cùng trong câu chuyện của ông. Sau thành công với rượu vang, ông quyết định tạo ra một loại rượu whisky Nhật Bản đích thực để phù hợp với thị hiếu Nhật Bản.

Năm 1923, ông bước vào kinh doanh rượu whisky bằng việc bắt đầu xây dựng nhà máy chưng cất rượu Yamazaki, nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha đầu tiên tại Nhật Bản. Đây là nơi loại rượu whisky đích thực đầu tiên của Nhật Bản, Suntory Shirofuda (Nhãn trắng) ra đời, và là nơi tạo ra rượu Yamazaki, loại rượu Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới hiện nay. Năm mươi năm sau, chúng tôi đã mở nhà máy chưng cất rượu Hakushu ở chân dãy núi Alps phía Nam Nhật Bản.

Suntory tiếp tục phát triển sau thành công to lớn của ông Shinjiro với Akadama và các loại rượu whisky Nhật Bản. Chúng tôi hiện cung cấp nhiều sản phẩm phổ biến ở cả Nhật Bản và trên toàn thế giới. Năm 1936, chúng tôi mở nhà máy rượu vang của riêng mình, nhà máy rượu vang Tomi No Oka. Năm 1983, chúng tôi mua lại Chateau Lagrange, một vườn nho ở Bordeaux, Pháp. Những năm 1960 chứng kiến việc mở rộng danh mục sản phẩm của chúng tôi sang một hạng mục mới - bia - với tầm nhìn tạo ra loại bia hoàn hảo. Sau nhiều thập kỷ miệt mài nghiên cứu, chúng tôi đã tung ra The Premium Malt’s, loại bia đoạt giải thưởng và hiện đang dẫn đầu thị trường bia cao cấp tại Nhật Bản.

Hệ thống bán hàng của khoruou

0969847685