Rượu Whisky Nhật Bản nổi tiếng thế giới nhanh như thế nào?

1/5
4.5 (90%) 5 votes
Vào năm 2008, chỉ 26 năm sau khi phát hành loại whisky mạch nha đơn đầu tiên, rượu Yoichi 20 tuổi được công nhận là whisky mạch nha đơn cất tốt nhất thế giới. Một số người hâm mộ rượu whisky cho rằng các nhà sản xuất Nhật Bản đang bắt đầu đánh bại người Scotland trong chính sân chơi của mình.

Rượu whisky Nhật Bản - whisky Nhật

Nhưng làm thế nào loại whisky truyền thống Scotland, lại thành công xuất sắc ở đất nước mặt trời mọc? Câu trả lời phức tạp như chính bản thân rượu Whisky Nhật Bản.

Nikka và Suntory

Trở lại năm 1899, Torii đã thành lập Torii Shoten (ngày nay là tập đoàn rượu mạnh Suntory), một công ty chuyên về rượu theo kiểu phương Tây để đáp ứng làn sóng nhu cầu sau khi Nhật Bản mở cửa. Sản phẩm chủ lực của nó là loại rượu vang Port, nhưng cũng tạo ra một loại rượu tương tự whisky, nhưng trong tâm trí Torii không thấy tương lai sáng sủa của nó. Anh đã mời Taketsuru một người đã từng học việc tại Scotland, đặt nền móng cho rượu whisky mạch nha thực sự đầu tiên của Nhật Bản, được sản xuất tại nhà máy chưng cất Yamazaki ở ngoại ô Kyoto và cho ra đời sản phẩm đầu tiên vào năm 1929. Nhưng doanh số bán ra không đạt được như mong đợi . Hương vị của nó quá khói, quá khác biệt đối với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản.

Torii quyết tâm làm whisky trở nên ngon miệng hơn với người dân địa phương. Taketsuru không đồng ý, thích sản xuất một loại rượu whisky truyền thống Scotland. Khi hợp đồng 10 năm kết thúc, mối quan hệ đối tác của họ đã giải thể. Taketsuru tiếp tục mở công ty riêng của mình - ngày nay là Nikka - với một nhà máy chưng cất ở Yoichi, được chọn do khí hậu giống Scotland và gần với các nguồn than bùn ở vùng đất ngập nước gần đó. Rượu whisky đầu tiên của nó, Nikka Whisky Rare Old, lên kệ vào năm 1940. Một cuộc cạnh tranh lớn diễn ra khi rượu whisky Nhật Bản của Suntory ra đời. Cùng nhau, Nikka và Suntory kiểm soát phần lớn các nhà máy chưng cất rượu whisky Nhật Bản.

Những năm sau đó, whisky đã trở thành một biểu tượng địa vị. Để phù hợp với văn hóa tặng quà của Nhật Bản, những chai rượu đắt tiền luôn được coi là sự hào phóng và giàu có của người tặng.

Vào những năm 1970 và thập niên 80, whisky cũng trở nên phổ biến với những người làm công ăn lương - những doanh nhân nổi tiếng ở Nhật Bản. Đó là cách thưởng thức thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi.

Highball

Không có cuộc trò chuyện nào về rượu whisky ở Nhật Bản kết thúc mà không thảo luận về Highball, một loại coctail mới mẻ của rượu whisky và soda. Ở Nhật Bản, tỷ lệ là: một phần rượu whisky, ba phần soda. Được phục vụ kèm đá lạnh và với nồng độ cồn tương đối thấp, nó thường được quảng bá như là một thay thế cho bia hoặc rượu sake.

Vào những năm 1950, Torii đưa whisky vào chuỗi các cơ sở đồ uống kiểu phương Tây gọi là Tory Bar cùng các chiến dịch quảng cáo tiếp theo đã nâng đồ uống lên mức độ phổ biến.

Vào năm 2009, thủy triều đã quay trở lại với sự ưu ái của whisky, khi Suntory tập trung vào một chiến dịch quảng cáo lớn xung quanh Highball, đáng chú ý là quảng cáo trên truyền hình với nữ diễn viên Nhật Bản Koyuki, người mà khán giả Mỹ có thể nhận ra từ chiếc xe Tom Cruise 2003, Samurai cuối cùng. Ngày nay, Highball rất phổ biến, bạn có thể mua chúng đóng lon tại máy bán hàng tự động của nhà ga.

Đồng thời, cuộc cách mạng cocktail thủ công đang được sản xuất tại Hoa Kỳ, từ đó gây ra sự quan tâm đối với cả rượu whisky và các đối tác Mỹ và Ailen. Trong những năm gần đây, doanh số bán rượu whisky cho Mỹ đã tăng vọt. Và nhu cầu về rượu whisky cao cấp của Nhật Bản đang lên rất cao- đến nỗi các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc theo kịp cơn khát của người tiêu dùng.

Văn hóa và cải cách

Nhìn chung, mọi thứ có vẻ mầu hồng cho rượu whisky thủ công Nhật Bản. Mặc dù di sản của nó không thể nhầm lẫn là người Scotland, nhưng với sự ảnh hưởng lâu dài của Masataka Taketsuru, thì rượu whisky Nhật Bản đã tạo ra một lối đi độc đáo cho riêng mình.

Rượu whisky Nhật Bản tinh tế hơn với hương vị rất đa dạng, từ nhạt đến sẫm mầu, ngọt đến không ngọt, hạt dẻ đến cỏ, trái cây đến đất, và vị khói đến tươi sáng. Như vậy, whisky Nhật Bản đã làm nên sức hấp dẫn chính bởi chất lượng thực sự tốt.

Tin tức khác

Rượu mơ mang lại lợi ích cho sức khỏe như thế nào? Rượu mơ mang lại lợi ích cho sức khỏe như thế nào? Rượu Sake từ lâu không chỉ là đồ uống được ưa thích ở Nhật Bản mà còn là biểu tượng văn hóa và di sản Nhật Bản, nhưng bây giờ rượu mơ đang mang lại lợi ích cạnh tranh gay gắt.
Rượu mơ có thể kết hợp với những thực phẩm nào? Rượu mơ có thể kết hợp với những thực phẩm nào? Rượu mơ, được biết đến với tên gọi “umeshu” trong tiếng Nhật, là một thức uống phổ biến ở Đông Á. Cùng KHORUOU tìm hiểu một số loại thực phẩm có thể kết hợp với rượu mơ, giúp tăng hương vị cho bữa ăn gia đình hoặc các bữa tiệc.
Nồng độ cồn trong rượu Sake là bao nhiêu? Nồng độ cồn trong rượu Sake là bao nhiêu? Rượu Sake nồng độ có cồn trung bình là 15-16%; cao nhất trong số các loại đồ uống lên men thế giới (ví dụ: rượu và bia). Tại sao nồng độ cồn rượuSake lại cao như vậy?
Những sự thật thú vị về rượu whisky Nhật Bản Những sự thật thú vị về rượu whisky Nhật Bản Nói về rượu whisky là niềm vui và uống nó còn vui hơn. Dưới đây là vài thông tin thú vị về rượu whisky Nhật Bản mà bạn có thể chưa biết đến
Rượu Sake có thể bảo quản được bao lâu? Cách bảo quản rượu sake? Rượu Sake có thể bảo quản được bao lâu? Cách bảo quản rượu sake? Ở đây, chúng ta sẽ nói về hai trong số những câu hỏi thường gặp về rượu Sake là: Rượu Sake tồn tại bao lâu? và Cách bảo quản rượu sake?
Rượu whisky Nhật Bản: Sự khác biệt tạo nên nét độc đáo? Rượu whisky Nhật Bản: Sự khác biệt tạo nên nét độc đáo? Lấy cảm hứng từ Scotch và được sản xuất thông theo một quy trình rất giống nhau, rượu whisky Nhật Bản mang cho mình nét độc đáo riêng. Thành công của các thương hiệu như Nikka và Suntory ở thị trường nước ngoài đã đưa rượu whisky Nhật Bản trở thành tiêu điểm.

Hệ thống bán hàng của khoruou

0969847685