Rượu vang Tây Ban Nha được thế giới biết đến như thế nào?
4.5 (90%) 6 votes
Rượu vang Tây Ban Nha đã bị bỏ quên trong nhiều năm, vì Tây Ban Nha không được coi là một quốc gia sản xuất rượu vang chất lượng cao như Pháp hay Ý. Vào năm 1986, Robert Parker (chuyên gia nếm rượu vang hàng đầu thế giới) đã bình phẩm một vài loại rượu vang Tây Ban Nha và cho điểm số thực sự cao. Kể từ đó thế giới bắt đầu chú ý và quan tâm đến rượu vang Tây Ban Nha.

Khi đó, cả thế giới muốn nếm thử rượu vang Tây Ban Nha. Xuất khẩu rượu vang tăng vọt. Nhiều nhà sản xuất rượu vang đã xuất khẩu tất cả các loại rượu họ có, đến không còn chai nào cho buôn bán trong nước. Giá rượu vang càng ngày càng cao. Một chai rượu vang từ Tây Ban Nha giờ đây đã được bán với giá gấp ba hoặc bốn lần so với giá gốc ban đầu, giống như lạm phát.
Khi các nhà máy rượu vang Tây Ban Nha nhận thấy điều này, họ bắt đầu sản xuất các loại rượu với phong cách khác nhau để đáp ứng thị hiếu tiêu dùng mới nổi. Trước đây một nhà máy rượu chỉ có ba hoặc bốn loại rượu chính, đột nhiên họ có sáu hoặc bảy loại. Và họ cũng bắt đầu hiện đại hóa kỹ thuật, đầu tư vào máy móc, giống nho và cơ sở mới.
Một trong những vấn đề chính là khoảng cách từ Tây Ban Nha đến các quốc gia quan tâm đến rượu vang của họ (như Mỹ, Nam Mỹ hoặc Anh) là quá lớn và rất khó để các cơ sở sản xuất rượu vang quy mô nhỏ có cơ hội đem rượu vang của họ ra các thị trường nước khác. Một ý tưởng được đưa ra là: tổ chức các chương trình giới thiệu rượu vang ở khắp mọi nơi. Các chương trình này hoạt động giống như trưng bày: nơi các nhà máy sản xuất rượu vang có thể mang rượu vang của họ từ Tây Ban Nha đến triển lãm, và mọi người tham gia đều có thể nếm thử chúng nếu họ thích, hoặc đặt hàng với nhà máy rượu để giao hàng trong tương lai. Điều này đã được chứng minh là một cách khá hiệu quả để giới thiệu rượu vang Tây Ban Nha ở các thị trường nước khác.
Tin tức khác





